Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: Sáng : 8h15 – 12h00 - Chiều: 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy). Email: it@diaocphucthinh.com.vn - Phone: 0902996110 ​
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bí quyết đầu tư bất động sản “chất” như Donald Trump
Cập nhật: 10:30 02/06/2018

Khi được hỏi về 3 điều quan trọng nhất trong kinh doanh bất động sản, nhiều người sẽ trả lời đó là “vị trí, vị trí và vị trí”. Tuy nhiên, Donald Trump – Tỷ phú bất động sản, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ lại cho rằng như vậy là sai lầm.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Bí quyết đầu tư bất động sản “chất” như Donald Trump

Ai cũng biết vị trí của bất động sản là quan trọng, nhưng có một vị trí tuyệt vời không đảm bảo cho bất cứ điều gì. Bài viết dưới đây, muabannhadat chia sẻ 3 nguyên tắc vàng trong đầu tư bất động sản theo phong cách Donald Trump.

Nguyên tắc 1: Sẵn sàng trả mức giá cao cho một vị trí quan trọng

Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn cần phải tránh cái bẫy của việc chỉ kiếm những mức giá trung bình trên thị trường nhà, đất địa phương. Một khu bất động sản tốt ở vị trí đẹp có giá cao hơn từ 50-100% sẽ rất đáng để mua nếu nó cho phép bạn thu hút khách thuê hoặc những người mua có đẳng cấp. Hoặc bạn có thể cải tiến khu bất động sản đó để thu được giá trị cao nhất từ nó.

Trump sẵn sàng trả một mức giá cao cho một vị trí tốt nhưng ông cũng biết rằng "Không có mức giá tốt cho một bất động sản không phù hợp". Tất nhiên, ông sẽ không mua một thứ gì đó chỉ vì nó rẻ, nếu ông không thể nhìn thấy cách để tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt. Ở một khía cạnh nào đó, mỗi một bất động sản là độc nhất và chắc chắn có giá trị cao hoặc thấp hơn mức giá bán trung bình so với các khu nhà khác trong khu vực.

Nguyên tắc 2: Không mua nếu không có cách tạo thêm giá trị đặc biệt

Nếu bạn đang dự kiến mua một địa điểm hạng nhất, thường bạn sẽ trả giá cao cho địa điểm đó. Hãy tự hỏi bản thân, lý do nào thuyết phục mình bỏ 1 số tiền lớn để mua bất động sản đó?

Trước tiên, nếu bạn có một địa điểm tốt, bạn có thể thu hút được những khách thuê tốt. Nhưng điều đó chưa đủ để bạn phải trả 1 mức giá cao cho nó. Trump sẽ chỉ trả cao cho một bất động sản ở một vị trí tốt nếu ông có thể đưa ra một kế hoạch làm thay đổi ngoạn mục cách nhìn nhận và đánh giá của người khác về bất động sản đó.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Một nhà đầu tư bất động sản thông minh luôn biết cách tạo ra các giá trị đặc biệt

Để có thể hấp dẫn Trump hoặc bất kì nhà đầu tư bất động sản thông minh nào khác, bất động sản phải có tiềm năng chưa được khám phá. Đồng thời, giá trị đó chưa được coi là một yếu tố trong giá bán của tòa nhà.

Dù là nhà đầu tư bất động sản nhỏ, nếu bạn muốn cực kỳ thành công hãy chắc chắn rằng mình cũng có tầm nhìn để tạo thêm giá trị cho bất cứ bất động sản nào bạn mua. Trước khi quyết định bỏ tiền để mua một bất động sản, hãy nghĩ đến khả năng tạo thêm những giá trị chưa được khám phá của nó. Bạn phải suy nghĩ sáng tạo để có thể sử dụng tốt nhất và hiệu quả nhất bất động sản đó. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể mua một khu nhà xấu ở vị trí đẹp và cải tiến nó, hoặc xây thêm phần phụ, tăng thêm số căn hộ hoặc chất lượng nhà thuê.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây một tòa nhà khác hay tạo ra sự tiện nghi cho bất động sản, thay đổi cách sử dụng từ nhà chung cư sang kinh doanh thương mại hay ngược lại. Hoặc đơn giản hơn là tìm một sự khác biệt nào đó hoặc thay đổi cách bài trí không gian. Tất cả những điều đó đều là cách làm tăng giá trị bất động sản.

Nguyên tắc 3: Lập kế hoạch kinh doanh trước khi mua

Những trợ lý của Trump thường được yêu cầu chuẩn bị 1 bản kế hoạch kinh doanh trước khi ông dự định mua một bất động sản nào đó. Bản kế hoạch này bao gồm các phần sau:

- Chi phí dự tính cho các khoản khác nhau;

- Bản chất và chi phí của tình hình tài chính hiện tại;

- Thu nhập dự tính;

- Bản lộ trình phát triển dự án chỉ rõ khi nào chi phí phát sinh và khi nào sẽ có thu nhập.

Lập một kế hoạch tiền kinh doanh khả thi là nguyên tắc quan trọng để nhà đầu tư bất động sản có cái nhìn tổng thể. Vì nó buộc bạn phải suy nghĩ kỹ lưỡng về những nhân tố quan trọng nhất của việc sở hữu một bất động sản cụ thể. Nó cũng buộc bạn phải suy nghĩ về những kế hoạch trong tương lai dành cho bất động sản đó.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Trump Tower là minh chứng tuyệt vời cho khả năng đầu tư bất động sản thiên bẩm của Donald Trump

Bạn mong đợi một khoản thu nhập an toàn hay khoản thu nhập mang tính đầu cơ? Bạn mong đợi một cơ hội mua và thực hiện điều gì đó với khu bất động sản đó, làm tăng giá trị của nó một cách ngoạn mục và sau đó bán toàn bộ hoặc một phần bất động sản đó để thu lợi nhuận?

Chìa khóa để quyết định mua hay không mua chính là câu trả lời cho câu hỏi: "Liệu thương vụ mua bán có giúp bạn đạt được mục tiêu dự tính trong kế hoạch đầu tư bất động sản ban đầu không?”

Đây là một vài câu hỏi để bạn trả lời khi lập kế hoạch cho bất động sản của mình:

- Làm thế nào để tăng giá trị của bất cứ cái gì mà bạn có ý định mua?

- Chi phí dự tính của việc tân tạo lại, thu nhập và chi tiêu? (Bạn nên làm một bảng phân tích tài chính để tìm ra câu trả lời)

- Đây là khoản đầu tư ngắn hạn hay dài hạn? Bạn dự tính sẽ bán lại bất động sản đó hay mua và sở hữu nó?

- Kế hoạch quản lý bất động sản đó của bạn ra sao?

- Bạn muốn tự huy động vốn qua ngân hàng hay thu hút các nhà đầu tư bất động sản?

- Nếu bạn cần các nhà đầu tư, bạn sẽ làm như thế nào để thu hút họ? Tỷ lệ thu lại theo phần trăm số tiền bỏ ra của các nhà đầu tư sẽ là bao nhiêu?

- Chiến lược và lộ trình bán bất động sản của bạn như thế nào?

Việc cẩn thận xem xét một dự án kinh doanh sẽ giúp cho bạn thuyết phục được những người cho vay. Đồng thời, nó cũng giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn với chi phí và lợi nhuận thực tế của dự án.

 

Theo Thời Báo Kinh Doanh

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng