Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: Sáng : 8h15 – 12h00 - Chiều: 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy). Email: it@diaocphucthinh.com.vn - Phone: 0902996110 ​
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Các dự án treo tại Tp.HCM sẽ bị xem xét thu hồi
Cập nhật: 08:56 03/05/2018

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Tp.HCM vừa chỉ đạo các đơn vị sớm thành lập tổ công tác để rà soát và xem xét thu hồi dự án treo, không thể triển khai.

Hội nghị báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách thành phố tháng 4 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2018 vừa diễn ra tại Tp.HCM.

Tại đây, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) rà soát thực trạng khoảng 85 dự án bất động sản treo mà không thể triển khai được, gây khó khăn cho đời sống người dân ở 2 huyện Nhà Bè và Bình Chánh.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Một dự án treo ở huyện Nhà Bè đến nay vẫn chưa xây dựng. Ảnh: Lê Quân

Cụ thể, Chủ tịch UBND Tp.HCM chỉ đạo Sở TN-MT sớm thành lập tổ công tác để rà soát và xem xét thu hồi dự án treo, không thể triển khai, tránh để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, phá vỡ quy hoạch. Ông Phong yêu cầu Sở TN-MT nhanh chóng hoàn thành và báo cáo đề án quản lý nguồn tài nguyên đất Tp.HCM, để huy động nguồn lực đất đai đầu tư các dự án hạ tầng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tp.HCM cũng đề nghị các quận huyện cần lập ngay các tổ liên ngành, rà soát tất cả dự án chậm tiến độ. Sau đó sẽ có những giải pháp xử lý phù hợp với những dự án treo kéo dài, không thể triển khai, bởi càng kéo dài người dân càng khổ.

Chủ tịch UBND Tp.HCM cho biết: “Dự án đã duyệt nhưng không thực hiện sẽ khiến hạ tầng ở đây không thể hoàn thành. Không chỉ có huyện Nhà Bè mà nhiều quận, huyện khác vẫn còn rất nhiều dự án treo".

Cũng tại hội nghị, ông Phong yêu cầu Trung tâm điều hành chương trình chống ngập Tp.HCM thực hiện nhanh các giải pháp chống ngập. Theo Chủ tịch UBND Tp.HCM, không chỉ tính đến giải pháp xây dựng công trình mà phải tính đến giải pháp phi công trình như làm công viên, hồ điều tiết...

Theo Zing
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng