Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: Sáng : 8h15 – 12h00 - Chiều: 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy). Email: it@diaocphucthinh.com.vn - Phone: 0902996110 ​
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Khó bán "đất vàng", Sở Tài chính Bình Dương đề xuất cho thuê
Cập nhật: 09:27 09/12/2016

Ngày 9/12, ông Phạm Văn Hảo, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương cho hay, việc bán đấu giá các trụ sở cũ, nằm trên các khu “đất vàng” của tỉnh đang gặp khó khăn. Hiện tại, tỉnh mới chỉ bán được hai trụ sở cũ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Liên hiệp phụ nữ.

Đất vàng Bình Dương
Trụ sở cũ của UBND TP. Thủ Dầu Một nằm ở vị trí đắc địa nhưng đang bị bỏ hoang

Các trụ sở cũ trong khu Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một đã không còn dôi dư do đã sắp xếp, bố trí cho các đơn vị sự nghiệp và các hội tập trung. Còn Trụ sở Sở Ngoại vụ, Thành ủy, UBND thành phố cũ sẽ được quy hoạch làm khu thương mại, dịch vụ; Sở Nội vụ, trụ sở Sở Tư pháp, Liên đoàn Lao động và Thanh tra tỉnh sẽ được tái đầu tư làm thành khu dân cư. Các trụ sở riêng lẻ còn lại không nằm trong quy hoạch chỉnh trang đô thị, trải qua nhiều quy trình sẽ được tổ chức bán đấu giá để thu hồi vốn.

Nhưng mới chỉ bán được trụ sở của Hội Liên hiệp phụ nữ và Ban Tuyên giáo cho Cục Dự trữ khu vực Đông Nam bộ cho Công ty Cấp thoát nước - Môi trường, còn lại có những trụ sở bán đấu giá 3 lần vẫn chưa được mua do ảnh hưởng của tình hình bất động sản vẫn chưa khởi sắc. Do đó, UBNND tỉnh Bình Dương đã quyết định dừng đấu giá.

Nhằm khắc phục tình trạng những khu đất đắt giá bị bỏ hoang, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương Phạm Văn Hảo, cho hay, sắp tới sẽ tham mưu UBND tỉnh Bình Dương giải quyết theo hướng cho thuê để giảm chi phí thuê người trông coi, chống xuống cấp và có thêm nguồn thu. Một số trụ sở có thể áp dụng hình thức “đổi công trình lấy trụ sở”, có nghĩa nhà nước sẽ kêu gọi nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư các dự án, bù lại nhà nước sẽ giao lại các trụ sở cũ cho doanh nghiệp.

Từ năm 2014, sau khi khoảng 60 đơn vị, cơ quan cấp tỉnh của Bình Dương đều về Trung tâm hành chính tập trung trong thành phố mới, có nghĩa chừng ấy trụ sở phải hoán đổi công năng hoặc bán đấu giá. Tuy nhiên, tới nay mới chỉ có một số trụ sở được hoán đổi, dùng để bố trí cho các đơn vị sự nghiệp, hành chính còn lại vẫn để hoang khiến nhiều người dân cảm thấy lãng phí.

(Theo Tin Tức)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng